PianistAko Heide Abot Youtube profile PianistAko Heide Abot Google plus profile PianistAko Heide Abot Piano Files profile PianistAko Heide Abot Facebook profile PianistAko Heide Abot Twitter profile Subscribe to PianistAko

Save your $2.50 per sheet music
free OPM sheet music by Heide Abot




forevermore by juris mercy and compassion by aia de leon mahal ko o mahal ako by kz tandingan sa'yo by silent sanctuary pare, mahal mo raw ako by michael pangilinan thank you, ang babait ninyo by lyca, darren, jk, darlene

carol banawa - panunumpa






OPM sheet music no. 80: aba productive ata ako ngayon... ngayon lang bukas hindi na ulet hahaha... i'm done updating all the links here (piano chords to follow... nakakastress kasi un! lelz) at the same time a little more buting-ting needed sa html/css codes ng site so basically i'm done customizing PianistAko for now... (next PianistAkOnline whew!) jusme ano bang kinalaman ng kurso ko sa mga pinaggagagawa ko dito nakakaubos ng red blood cells pati brain cells kakaisip but in a way i'm happy 'cause may natututunan ako in terms of tweaking this and that hahaha :D


just a little something.. a little whining... read on if you like.. ignore if you don't care!

when i started this site, hindi lang sarili ko inisip kong makikinabang. so, i made sure if may time, inaadjust ko yung format for the benefit of the majority ng pipol who visits PianistAko. i'm no html/css codes expert, common sense/logic lang puhunan ko lalo na in constructing the format/layout ng PianistAko, kaya hindi madali for me to edit everything in just a snap. honestly, i'd rather spend my time doing music sheets or watch streaming series online than edit PianistAko hehe so pasencia na kung meron pa rin sa inyo dyan na hindi pleased. pwede kayong magsuggest/criticize pero before you do that make sure na hindi kayo ang may problema huh at kung makapagsalita naman kayo sa akin eh parang binabayaran nyo pagod ko! kayo na ang magaling fine! taas na paa ng kapitbahay namin! tsk tsk hahahaha =p

hindi ko na kasalanan kung:

palpak ang mga monitors nyo at sasabihin nyo sa aking masakit sa mata ang kulay na ginamit ko;

sadyang malalabo na ang mga mata ninyo dahil maghapon kayo nagko-computer then pagdating sa PianistAko eh hindi nyo na mabasa yung mga napakahabang eksplanasyones na nakasulat dito;

at lalong hindi ko rin kasalanan kung sadyang ang screen nyo eh may resolutions 800 x 600 na nga tapos gabundok pa sa laki ang font size!

'wag nyong isisi sa PianistAko kung may problems kayo sa paningin lulz. i've tried visiting my site sa bawat bahay ng kakilala ko na may computer ( iba't-ibang settings ), wala naman akong ( pati sila ) nakitang problem, hindi naman distorted ang mga letters, readable naman, ultimong nanay kong malabo ang mata nababasa nya ang nakasulat dito kaya utang na loob sa mga nagrereklamo please, check your computers first! more so, patingin muna kayo ng mga mata nyo baka color blind na kayo at dyslexics. this format/style works for me better dahil whole day akong nakaharap sa pc so whenever i'm working on something ( piano sheet music / customizing PianistAko site after work at home ) gusto ko dark na ung nakikita ko. ako naman ang gumagawa, sini-share ko lang sa inyo =)

i may not please you all, consolation ko nalang.... i'm pleased with what i have accomplished as far as PianistAko is concerned yehey! sa mga unang nakasulyap ng site na ito (2008) i'm pretty sure mapapansin nyo ang malaking improvement in terms of site navigation. i'm open to suggestions but please don't be rude! hindi ako pikon pero ibang usapan kung bastusan na! newayz, inayos ko na po yung site, mga ma'am/sir! kung marunong ka lang magbasa/umintindi hindi ka mahihirapan i-navigate itong PianistAko =p

pardon my rant, i just had to let it out. hihihi

-the end. *bow* lulz



okay back to my next opm piano piece, a requested score thru ems  ( last week ko pa natapos hehehe)  kaya ayan nasundan kagad ung last post ko. a common song sa wedding repertoire pero wala akong piyesa nito kaya ginagamitan ko lang ito ng oido if i have to play it, ni hindi ko ata nasilayan yung piano sheet na ito kung may published copy man haha but this is an easy song  naman so kaya ito ng mga beginners. ay ang haba na pala ng entry na ito... gooooooo na! now na! =)




btw, the actual audio/mp3 below where i based my transcriptions are just guide ( tempo, dynamics, flow of the song, etc. ) for the piano players/musicians. support our OPM artists by buying their album.


LISTEN to this song...




panunumpa
sung by carol banawa
composed by jboy gonzales
lyrics by jboy gonzales
password: 032210




DOWNLOAD HERE MAREKOY!


page 1
page 2
page 3
page 4
page 5


SHEET MUSIC for FLUTE, SAXOPHONE, VIOLIN, etc.

page 1
page 2



PANUNUMPA
sung by carol banawa

ikaw lamang ang pangakong mahalin
sa sumpang sa iyo magpakailan pa man
yakapin mo'ng bawat sandali,
ang buhay kong sumpang sa'yo lamang alay,
at mapapawi ang takot sa'kin pangakong walang hanggan


ikaw lamang ang pangakong susundin sa takbo sakdal, liwanagan ang daan
yakapin mo'ng bawat sandali, ang buhay kong sumpang sa'yo lamang alay
at mapapawi ang takot sa'kin 'pagkat taglay lakas mong angkin


ikaw ang siyang pag-ibig ko asahan mo ang katapatan ko
kahit ang puso ko'y nalulumbay, mananatiling ikaw pa rin


ikaw lamang ang pangakong mahalin
sa sumpang sa iyo magpakailan pa man
yakapin mo'ng bawat sandali,
ang buhay kong sumpang sa'yo lamang alay,
at mapapawi ang takot sa'kin pangakong walang hanggan
at mapapawi ang takot sa'kin 'pagkat taglay lakas mong angkin






for piano chords, download it HERE
for piano tutorial video, watch it HERE
for instructions on how to download the sheet music ( GUIDELINES ), read it HERE
to download the sample audio in .mp3 format, click HERE
don't know how to read a piano sheet music? learn how to play the piano for free, click HERE





PianistAko Heide Abot Youtube profile PianistAko Heide Abot Facebook profile PianistAko Heide Abot Twitter profile

if you liked this OPM piano sheet music
feel free to rate... c'mon don't be shy :)

2 kontrabulates:

hei said...

palagay naman mam ng chords...^_^

sa gitara ku kc tutugtugin...TIA..godbless

Anonymous said...

thank you so much for posting this piano piece! i will use it for my wedding!... i'll make sure- mike&emsz <3

kindly AT LEAST leave a NAME or CODE NAME (lagay mo shaider hehe) don't just use ANONYMOUS so that i can answer your questions directly and BEFORE ASKING ANYTHING... please do read GUIDELINES first.


thank you. xie xie. arigato. kam sah hamnida. gracias. salamat ^_^